Choline là gì? vì sao phải bổ sung Choline

Đối với những ai quan tâm tới các vấn đề về sức khỏe chắc hẳn đã nghe qua về choline. Choline là một chất dinh dưỡng mới được phát hiện vào năm 1998. Mặc dù cơ thể có thể tự tạo ra choline nhưng bạn vẫn cần bổ sung choline hàng ngày để tránh bị thiếu choline.

Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng cho đối với chức năng gan, phát triển não bộ, hỗ trợ năng lượng và duy trì sự trao đổi chất lành mạnh. Không những thế, choline còn vô cùng cần thiết đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú bởi nó giúp bé phát triển trí não trong tương lai.

Thiếu choline, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, não bộ kém linh hoạt, nhiều cơ quan trong cơ thể suy giảm và có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch.

tác dụng của choline đối với cơ thể

Các triệu chứng của sự thiếu hụt choline bao gồm:

  • Mệt mỏi, mức năng lượng thấp
  • Mất trí nhớ
  • Suy giảm nhận thức
  • Năng suất học tập kém
  • Đau cơ
  • Tổn thương thần kinh
  • Thay đổi tâm trạng

Những người bị bệnh gan gọi là “gan nhiễm mỡ” có nguy cơ bị thiếu cholin cao hơn và có nhiều triệu chứng tiêu cực.  Gan nhiễm mỡ (FLD), là tình trạng chất béo tích lũy nhiều trong các tế bào gan. Nó thường xuất hiện ở những người uống rượu nhiều, béo phì, đái tháo đường và các bệnh lý ảnh hưởng đến sự trao đổi chất béo.

Sự thiếu hụt choline cũng có thể đóng một phần vai trò trong suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác, bao gồm mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Điều này là do choline giúp bảo trì vận chuyển thần kinh, khi người lớn tuổi, tín hiệu thần kinh suy giảm và xuất hiện triệu chứng mất trí nhớ.

Chế độ ăn uống đa dạng là cách tốt nhất để đảm bảo bạn có đủ choline. Choline đặc biệt có nhiều trong các sản phẩm động vật, vì vậy người ăn chay và thuần chay thường dễ bị thiếu cholin hơn.

Tác dụng của choline với sức khỏe

1. Hình thành DNA và cấu trúc của tế bào

2. Hỗ trợ hệ thần kinh trung ương

3. Duy trì chức năng gan khỏe mạnh

4. Bảo vệ bộ nhớ, hỗ trợ bệnh nhân Alzheimer

5. Nâng cao hiệu suất thể thao và tăng cường chức năng cơ bắp

6. Duy trì sức khỏe tim mạch

7. Giúp thai kỳ khỏe mạnh

8. Quan trọng trong sự phát triển của trẻ em

Cách bổ sung Choline hiệu quả

Có rất nhiều cách để bổ sung Choline như: ăn các loại thực phẩm có hàm lượng Choline cao hoặc uống nước hoạt hóa từ than hoa tre.

Bộ lọc để bàn KATARO là bộ lọc duy nhất sử dụng than hoạt tính từ hoa tre và lá tre khi tre ra hoa. Hàm lượng Choline trong hoa và lá tre cao hơn các loại thực phẩm bình thường khoảng 120 lần.

Vừa mua sản phẩm